" A super cool template for bloggers, photographers and travelers "

Khánh thành trường mầm non Họa Mi, Mù Cang Chải 26/8/2023

Truong mam non Hoa Mi La Pan Tan Yen Bai

Ngày 26/8/2023, với tâm nguyện hỗ trợ sự nghiệp “Cõng chữ lên non”, gieo mầm tương lai, tạo điều kiện thuận lợi cho các em nhỏ vùng cao được đến trường, tổ chức thiện nguyện Từ Tâm và các nhà hảo tâm khác, trong đó có Công ty Du lịch Horizon Vietnam Travel đã tổ chức lễ khánh thành trường mầm non Họa Mi ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đây cũng chính là món quà dành tặng cho các em nhỏ trước thềm năm học mới 2023-2024.

La Pán Tẩn là xã nghèo đặc biệt khó khăn với 99% người dân là đồng bào dân tộc Hmông. Nơi cái đói, cái nghèo đeo bám triền miên, cuộc sống khó khăn thiếu thốn, do đó ước mơ được đến trường là điều gì đó vẫn còn xa vời đối với các em nhỏ nơi đây.

Con đường di chuyển đến điểm trường dốc cao hun hút, bùn lầy nhão nhoẹt, trơn trượt và khuất tầm nhìn, nếu không phải người thông thạo địa bàn có lẽ sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Đến với điểm trường Họa Mi, chúng tôi mang theo nhiều phần quà bao gồm: bánh kẹo, tranh vẽ, đồ dùng học tập, giày dép, quần áo, đồ chơi,… Nhìn các em nhỏ vùng cao đầu trần chân đất, ánh mắt thơ ngây, nụ cười vui vẻ mừng rỡ nhận quà khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Trường mầm non Họa Mi được xây dựng bao gồm : 2 phòng học tiêu chuẩn dành cho học sinh mầm non, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 khu nhà vệ sinh, sân chơi và các công trình khác (quạt trần, giường ngủ học sinh, bồn vệ sinh…)

Mọi trẻ em đều xứng đáng có cơ hội được vui chơi, được học hỏi không giới hạn. Thông qua dự án thiện nguyện này, chúng tôi muốn lan tỏa đến với cộng đồng những cống hiến của mình trong việc cải thiện xã hội, cũng như chắp cánh ước mơ cho trẻ em vùng cao Việt Nam. Từ các dự án hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động của mình nhằm tạo ra tác động lâu dài đến cộng đồng và thúc đẩy quan hệ có giá trị lâu bền.

  • 2
  • 32

0 Comments

Leave A Comment

Your email address will not be published.