" A super cool template for bloggers, photographers and travelers "

Lễ Khánh thành cầu thiện nguyện dân sinh Na Tinh và chương trình “Xuân yêu thương”, tặng quà cho bà con thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

Le-Khanh-thanh-cau-thien-nguyen-dan-sinh-Na-Tinh-1-1

Công ty Horizon Việt Nam đã phối hợp cùng các mạnh thường quân: Công ty Newtechco, Công ty Dược phẩm TW2, Sakae, Thời trang Ngân hà, Công ty Thăng Tiến, Horizon Việt Nam, Cty Khang Việt, Nhóm Nhịp cầu Hạnh phúc, Gieo Tin yêu, Tổ Thiện nguyện Hoa Sen, Cty MEC, Bồ Đề Tâm Foundation… và các nhà hảo tâm, các thành viên trong và ngoài nhóm thiện nguyện Từ Tâm chung tay làm nên HÀNH TRÌNH THIỆN NGUYỆN TỪ TRÁI TIM

Đoàn chụp ảnh cùng các em nhỏ thôn Nặm Ngặt

Chờ đợi- Hối hả và lên đường !
Tối thứ 6, 6/1/2023, đoàn thiện nguyện hối hả lên đường về với bà con Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ và cầu Na Tinh, thôn Tân Sơn, xã Minh Tân huyện Vị Xuyên.
Trên xe ô tô từ Hà Nội lên huyện Vị Xuyên, Chị Thiện Mỹ (TN Từ Tâm) đã kịp hoàn tất chiếc túi xách được móc bằng tay, từng mũi sợi móc là tình yêu thương gửi gắm của chị trong ấy, đồng thời chị cũng mang theo 17 chiếc áo len để tặng các cô giáo Mầm Non bám bản và 3 chiếc túi chị đã móc và để dành từ ngày dịch toàn xã hội bị giãn cách.
Bà con đã chờ đoàn từ rất lâu, những món quà: gạo, chăn, bánh kẹo, sữa bột, áo len, đồ dùng học tập, thuốc tẩy giun, bức tranh “ Làng cổ đường Lâm- món quà của cô Lê Nga thành viên nhóm Từ Tâm gửi tặng trường Mầm Non xã Minh Tân( bức tranh được đấu giá là 20 triệu trong đêm ca nhạc gây quỹ xây cầu)…. Nhóm còn để dành 500 áo len /1000 áo len cho 3 cầu Cao Bằng chờ Khánh thành.

Đoàn trao quà cho người dân

Giọt nước mắt nghĩa tình !
“ Cháu có hay đi qua cây cầu này?Cảm nhận của cháu khi đi trên cây cầu mới này thế nào?”, Anh Hải thành viên nhóm tôi hỏi cháu Hương, người dân tộc Dao của thôn Tân Sơn. Cháu cho biết” Cháu đi làm nên thường xuyên phải đi lại qua cây cầu này, trước đây chưa có cầu mới, cháu và người dân 3 thôn quanh đây đều lội suối để đi hoặc đi qua cầu gỗ cũ mục nát đằng kia, rất sợ và nguy hiểm…Nay có cầu mới, cháu vui lắm, thế là mưa lũ không lo sợ nữa rồi”. Mẹ của Hương cũng cho biết” mưa lũ ở đây đã có người bị cuốn trôi, đau xót lắm”.
Không khí Khánh thành cầu Na Tinh diễn ra thật ấm áp tình người, tiếng trẻ thơ vui đùa, các cụ già khóe mắt ngấn lệ vì trăm năm nay chưa biết đến cầu xi măng.

Không khí Khánh thành cầu Na Tinh diễn ra thật ấm áp tình người

Biết ơn, Biết ơn và Biết ơn !
Anh Hà, Trưởng nhóm Nhịp cầu Hạnh phúc thay mặt cho các nhóm bạn hữu Bắc Trung Nam lên chia sẻ trong buổi lễ: “Sau 45 ngày đếm ngược, hôm nay cây cầu mới Na Tinh đã được Khánh thành trước dự kiến 5 ngày. Mong chính quyền xã phối hợp cùng bà con hoàn thiện nốt đầu cầu cho khang trang, đổ bê tông đường ven cầu để bà con đi lại thuận tiện. Nhân dịp Tết đến Xuân về, chúc bà con ăn Tết ấm no, vui vẻ tràn đầy hạnh phúc! Chúc cho các nhóm thiện nguyện gắn bó cùng nhau để xây nên nhiều cây cầu khác nữa”.


Mọi người ra về mà lòng bâng khuâng khó tả, với mảnh đất địa đầu Tổ quốc, đoàn thiện nguyện có rất nhiều duyên lành, đặc biệt là Hà Giang.

  • 2
  • 32

YOU MIGHT ALSO LIKE